Undercut ทรงผมผู้ชาย เท่ๆ ที่คุณต้องรู้ :)

อันเดอร์คัต

((Undercut Hairstyles for cool men))

พ.ศ. นี้ ทรงผม อันเดอร์คัต กำลังมา!!

            ช่างผมหลายท่านให้ความเห็นเป็นทางเดียวกันว่า   'ทรงผมผู้ชายทรงเดียวเล่นได้เป็นร้อยทาง มันอยู่ที่ลักษณะเส้นผม และวิธีการจัดทรง เชตทรง'    ก็นั่นแหละครัแม้ว่าเทรนทรงผมชายจะไม่ไปไวมาไวเท่าทรงผมผู้หญิงก็ตาม  แต่รูปแบบการดัดแปลงก็ไม่น้อยหน้าหรอกครับผม  เชื่อว่าแฟนๆ  หลายๆ ท่านคงเริ่มคุ้นเคยกับ  Undercut  กันมาบ้างแล้ว เพียงแต่วันนี้ Men's hairstyles จะหยิบทรงผมผู้ชายอันยอดนิยมข้ามปีนี้ มาคุยกันให้กระจ่างมากยิ่งขึ้น เวลาไปตัดผมกับ hairstylist จะได้ไม่ต้องเขิน บอกช่างผมไปเลยว่าต้องการแบบไหน รับรองว่าหลังจากอ่านบทความนี้จะต้องพอมีไอเดียสำหรับการตัดผมทรงเท่ๆ ทรงนี้ในการเข้าร้านทำผมครั้งต่อไปกันแน่นอนครับ

มาเริ่มกันจาก ทรงอันเดอร์คัต (Undercut) คือทรงอะไร?



 Advertisement
            อันเดอร์คัต  คือทรงผมที่ เน้นการไถสั้นจนถึงเกรียนกับด้านข้างของศรีษะทั้งสองข้าง  จุดเด่นของทรงนี้ก็คือ ผมด้านข้างทั้งสองด้านจะสั้นมาก และ ผมด้านบนจะไว้ยาวกว่าครับ Undercut ของแต่ละคนจะมีความแตกต่างกัน ก็ตรงที่ผมด้านบนที่ปล่อยยาวนี่แหละครับ ว่าจะเล่นอะไรกับมัน... ทำให้เกิดความเท่ ที่แตกต่างอย่างมีสไตล์

มาดูทรงผมอันเดอร์คัตในรูปแบบต่างๆ กันครับ


ทรงผมชาย สั้น
ทรงผมอันเดอร์คัต ไว้ด้านบนสั้น

อันเดอร์คัตไว้ผมด้านบนและหน้าสั้น :  ทรงผมอันเดอร์คัตแบบนี้ จะทำให้คุณดู สปอร์ต และเท่ ด้วยการไว้ผมด้านบนสั้นสักหน่อย และก็เชตผมชี้ขึ้นและเปิดหน้าผาก เชตผมแบบนี้ ให้ลุคเท่ๆ ลุยๆ สปอร์ตสุดๆ ครับ


อันเดอร์คัต แบบไว้ผมหน้ายาวรวบไปข้างหลัง

อันเดอร์คัตไว้ผมหน้ายาวรวบไปด้านหลัง :  อีกแบบของทรงอันเดอร์คัตยอดฮิต คือ ผมด้านข้างตัดให้สั้นๆ และไว้ผมด้านหน้าให้ยาวเป็นพิเศษ จนสามารถรวบเสยไปด้านหลังได้ครับ แบบนี้ จะให้ ลุคที่เป็นหนุ่มทันสมัย อินเทรน ข้อควรระวังคือหากไว้ผมหน้ายาวแบบนี้ จำเป็นต้องเชตผมตลอดนะครับ และทรงผมบังคับอ้อมๆ ให้แต่งตัวสักหน่อย ใส่ใจการแต่งตัวก่อนออกบ้านครับผม ผมทรงนี้ไม่เหมาะกับ หนุ่มร่างท้วม และหนุ่มเตี้ยครับ



ทรงผมผู้ชาย เท่ๆ
อันเดอร์คัต เท่ๆ สำหรับหนุ่มผมหยัก
อันเดอร์คัตด้านบนสั้นสำหรับผมหยัก :  สำหรับหนุ่มผมหยัก อันเดอร์คัต จะทำให้เส้นผมด้านบนดูเด่นมาก เพราะการไถด้านข้าง จะทำให้โฟกัสของทรงผมอยู่ที่ ผมหยักที่แลดูหน้ามอง ผมหนักของคุณอาจไม่เอื้อต่อการไว้ผมด้านหน้าและบนให้ยาว แต่การไว้สั้นสักหน่อยแบบนี้ ก็ชวนมอง และดูทันสมัยไม่หยอกเลยนะ


ทรงผมอันเดอร์คัต เชตผมชี้ไปด้านหน้า


ทรงผม อันเดอร์คัต สำหรับผู้ชาย เชตผมชี้ไปด้านหลัง 
แนวทางการเชตผมทรงอันเดอร์คัต สำหรับผู้ชาย :  ไม่หมดแค่นั้นนะ คุณสามารถเชตทรงผมของคุณได้ ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเชตแนวผมให้ชี้ไปข้างหน้า หรือเชตผมชี้ไปด้านหลัง ก็ได้ความเท่ไปอีกแบบ และให้ลุคที่ดูออกมาต่างกัน ทั้งจะหล่อแบบเซอร์ๆ หรือหล่อมาดเนี๊ยบ ก็ทำได้ ยังไงก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับผม :)